Những bài hát tiếng việt ý nghĩa trong ngày cưới

Những bài hát tiếng việt ý nghĩa trong ngày cưới

"Có những lời nói, hãy để chúng hoà mình vào âm nhạc"

Trong không khí ngập tràn hạnh phúc với rất nhiều những cảm xúc đan xen, có những lời nói chẳng thể diễn tả bằng lời thì hãy cứ gửi gắm vào giai điệu, câu hát của những bài nhạc. Có những bài hát sinh ra để dành riêng cho ngày hạnh phúc với rất nhiều ngôn ngữ khác nhau nhưng cùng cất lên ngôn ngữ của tình yêu lứa đôi. 
Những năm gần đây, xu hướng chọn nhạc Việt để ký gửi những cảm xúc trong ngày trọng đại đang "được lòng" các cặp đôi bởi giai điệu và ngôn từ có thể dễ dàng truyền tải, gửi gắm như một lời thủ thỉ, tâm tình cô dâu chú rể dành cho nhau. Có rất nhiều cặp đôi đã tự thể hiện những ca khúc để có thể cảm nhận, thể hiện cảm xúc trong ngày vui một cách chân thật nhất. 
 
Rosé Wedding "gợi ý" bạn 6 bài hát tiếng việt không chỉ có giai điệu đẹp mà còn vô cùng ý nghĩa. Cùng chọn những bài nhạc cho đám cưới sắp tới của mình nhé!
 
1. Bài này không để đi diễn - Anh Tú 
“Và em hỡi nay mình đã nên vợ nên chồng

Thì hãy nhớ luôn thật trân trọng…”
Dù mới chỉ được "trình làng" gần đây, nhưng ca khúc này đã dần trở nên quen thuộc, khiến mọi người phải ngâm nga khi giai điệu cất lên. Đó là bởi bài hát này không chỉ đơn giản là một sản phẩm âm nhạc, mà đúng như cái tên, nó được chú rể Anh Tú sáng tác dành riêng cho cô dâu Diệu Nhi trong đám cưới của mình. Anh Tú đã mượn giai điệu để kể lại chuyện tình của mình với cô dâu vì thế có thể cảm nhận được ngôn từ và cảm xúc vô cùng chân thật, gần gũi. Với giai điệu vui tươi, đã có rất nhiều cặp đôi lựa chọn bài hát cho ngày vui của mình. 
 

 

2. Ngày đầu tiên - Đức Phúc

Không thể bỏ qua ca khúc vô cùng hot cùng giọng ca ngọt ngào của Đức Phúc. Không phải giai điệu sôi động khiến người nghe phải nhún nhảy, sự lắng động nhẹ nhàng của ca khúc như một lời tâm sự, một lời hứa hẹn cho tương lai một cách chân thành, không hoa mỹ. 
"Điều anh muốn là luôn thấy em cười
Chẳng cần phải lo lắng vì anh ở đây rồi

Để anh che chở em hết quãng đường ngày sau nhé

Ngày đầu tiên cùng nhau sống suốt đời
Cùng nhìn về phía trước cầm tay mãi không rời
Và con tim cùng chung một nhịp khi ta có đôi."

Đức Phúc đã kể lại một câu chuyện tình yêu đời thường, chẳng phải hoàng tử hay công chúa, chỉ cần tình yêu chân thành, chỉ cần chúng ta nắm chặt tay nhau và cũng chẳng có mơ ước gì xa vời ngoài việc mình cùng nhau đến khi bạc đầu. 

 

 

3. Ta là của nhau - Đông Nhi & Ông Cao Thắng

Lời kể nhẹ nhàng về câu chuyện tình yêu của một cô gái, từ khi "gặp anh" đến khi "yêu anh" và ngày hai người chung đôi. Giai điệu nhẹ nhàng như lời kể chuyện khiến người nghe như được nhìn lại hành trình yêu có buồn, có vui của cặp đôi. Có lẽ đây cũng chính là câu chuyện tình yêu hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của Đông Nhi và Ông Cao Thắng. Thăng trầm có, vui buồn có, tất cả đã tạo nên một ca khúc tràn đầy cảm xúc. 

"Từ đây em không còn khóc
Không còn nước mắt đêm về một mình đơn côi
Vì giờ bên em đã có anh sớt chia những buồn vui

Lòng em luôn luôn nguyện ước
Cho dù năm tháng phai nhòa, tình ta vẫn sẽ
Vượt qua sóng gió cuộc đời
Mãi mãi ta là của nhau"

 

 

4. Cưới nhau đi (Yes I Do) - Bùi Anh Tuấn & Hiền Hồ 

Bài hát vốn là "món quà cưới" của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa dành tặng một người anh trai của mình. Thế nhưng với giai điệu ngọt ngào, vui tươi, hướng tới một happy ending hạnh phúc, ca khúc đã chạm đến trái tim người nghe và được thể hiện lại bởi Bùi Anh Tuấn và Hiền Hồ. Có cả lời tâm tình của cô dâu và chú rể vì thế ca khúc lãng mạn này đã được rất nhiều các cặp đôi tự mình thể hiện trong đám cưới để tả cảm xúc của mình. 

"Đừng ngại ngần gọi tên em đi
Đừng ngại ngần gọi tên anh đi
Đừng ngại ngần gọi tên nhau đi
Mình cưới nhau đi

Chần chờ gì, chồng ơi em đây !
Chần chờ gì, vợ ơi anh đây !
Ngày tuyệt vời nào hơn hôm nay
Mình cưới nhau ngay"

 

 

5. Hơn cả yêu - Đức Phúc

Thêm một "món quà" Đức Phúc tặng cho các cặp đôi với giai điệu nhẹ nhàng đầy cảm xúc. Qua lời bài khác có thể cảm nhận được rằng tình cảm người con trai dành cho bạn gái mình có thể sánh với sông với núi với thiên nhiên. Một bản tình ca nhẹ nhàng, êm dịu đã được rất nhiều cặp đôi lựa chọn làm nhạc trong ngày vui của mình. Chính Đức Phúc cũng đã từng thể hiện ca khúc này trong đám cưới của những người anh người chị trong showbiz của mình. 

"Cao hơn cả núi, dài hơn cả sông
Rộng hơn cả đất, xanh hơn cả trời
Anh yêu em, anh yêu em nhiều thế thôi

Vượt qua ngọn gió, vượt qua đại dương
Vượt qua cả những áng mây thiên đường
Dẫu có nói bao điều
Cảm giác trong anh bây giờ có lẽ hơn cả yêu."

 

 

6. Cưới đi - 2T & Changg

Khoảnh khắc cô dâu bước vào lễ đường, giai điệu cùng ngôn từ của bài hát cất lên đã khiến không ít cô dâu, chú rể không giấu nổi giọt nước mắt hạnh phúc. Với giai điệu trẻ trung, ngôn từ khiến ta cảm nhận được tình yêu tuổi trẻ cùng khúc rap vô cùng đáng yêu, bài hát đã được rất nhiều cặp đôi trẻ lựa chọn. Một bài hát có cảm xúc, có vui vẻ yêu đời khiến người nghe cảm nhận được sức sống tình yêu tuổi trẻ mãnh liệt. 

"Bầu trời kia rộng lớn nhưng hôm nay em ôm vào lòng

Liệu anh có cảm thấy thấy giống như em không

Đại dương kia chẳng sâu như em yêu anh đâu

Bên nhau qua mưa ngâu, ngày bên anh sao trôi thật mau"

 

 

Bài trước Bài sau